Bình Định muốn đón 5 triệu khách du lịch năm 2023

Trong năm 2022, Bình Định trở thành điểm thu hút du khách hàng đầu trong cả nước. Đây là tín hiệu tốt cho ngành Du lịch sau khoảng thời gian khó khăn do đại dịch Covid-19. Phóng viên Báo Bình Định có cuộc trao đổi với Giám đốc Sở Du lịch Trần Văn Thanh về các mục tiêu và giải pháp trong năm 2023.

– Năm 2022, ngành Du lịch Bình Định có tốc độ phục hồi nhanh và tăng trưởng mạnh cả về số lượng, doanh thu, thị trường khách. Trong đó, chúng ta đón được hơn 4,12 triệu lượt khách, tăng 185,2% so với năm 2021, là một trong những địa phương có tốc độ phục hồi du lịch nhanh nhất nước. Có được điều đó một phần là nhờ chúng ta đã đẩy mạnh liên kết, xúc tiến, quảng bá và tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện, lễ hội đặc sắc, chương trình kích cầu du lịch hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan, du lịch, trải nghiệm…

Ngoài ra, Sở Du lịch đã phối hợp với các sở, ngành, địa phương xây dựng kế hoạch phát triển du lịch mùa du lịch thấp điểm, đưa ra chính sách kích cầu, thu hút các đoàn khách đến Bình Định dự hội nghị, hội thảo kết hợp du lịch; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ đường phố, thể thao và trải nghiệm, biểu diễn khoa học vào các ngày cuối tuần tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành…, tạo hiệu ứng mạnh mẽ, thu hút người dân và du khách đến xem, thưởng thức. Qua đó, xây dựng hình ảnh du lịch Bình Định là điểm đến mới, hấp dẫn, an toàn, thân thiện với du khách trong và ngoài nước, đồng thời nâng cao sức cạnh tranh với các tỉnh trong khu vực.

  • Với đà phát triển như những năm qua, ngành Du lịch tỉnh sẽ tiếp tục làm gì để đạt mục tiêu thu hút 5 triệu lượt khách đến với Bình Định trong năm 2023?

Năm 2023, Sở Du lịch tiếp tục tham mưu UBND tỉnh một số kế hoạch tổ chức Lễ hội Du lịch Bình Định năm 2023 với chuỗi hoạt động như: Lễ khai mạc Lễ hội du lịch Bình Định năm 2023 “Quy Nhơn – Thiên đường biển, Sắc màu sôi động”; Tọa đàm “Xúc tiến và phát triển sản phẩm đặc trưng du lịch Bình Định”; tổ chức Lễ hội khinh khí cầu năm 2023…

Người ta đã từng vô cùng ấn tượng với các lễ hội khinh khí cầu được tổ chức tại Việt Nam. Trong đó có Lễ hội khinh khí cầu Huế 2022. Với chủ đề “Cố đô Huế nhìn từ bầu trời”. Hưởng ứng tuần cao điểm các hoạt động Festival Huế 2022. Lễ hội đã thu hút hàng nghìn người tham gia. Tạo ra hiệu ứng truyền thông và góp phần quảng bá hình ảnh du lịch xứ Huế đến mọi người.

Với sự tham gia của hàng chục khinh khí cầu màu sắc. Hình thái đa dạng cùng bay trên bầu trời Huế. Cảm giác thật “chill” khi lơ lửng giữa khung trời bao la để ngắm nhìn toàn cảnh kinh thành Huế, sông Hương, núi Ngự, phá Tam Giang và nhiều danh lam thắng cảnh khác,… Chắc chắn đã làm nhiều người mê tít!

Mà đơn vị tổ chức thành công sự kiện khi đó là CTCP Truyền Thông Hexa (Hexa Media). Chính vì thế, khi nghe tin Lễ hội khinh khí cầu quốc tế “Quy Nhơn, Bình Định – Thiên đường biển” năm 2023 cũng do Hexa Media tổ chức. Thì giờ đây, người ta có quyền kì vọng vào một sự kiện. Với những dấu ấn đặc biệt khó quên như những sự kiện trước đã làm và thành công.

Bình Định đón hơn 4 triệu lượt khách trong năm

Theo ông Thanh, năm 2022, ngành du lịch Bình Định có tốc độ phục hồi nhanh và tăng trưởng mạnh cả về số lượng, doanh thu, thị trường khách. Tỉnh đã đón được hơn 4,12 triệu lượt khách, tăng 185,2% so với năm 2021, là một trong những địa phương có tốc độ phục hồi du lịch nhanh nhất nước.

  • Hiện trên địa bàn tỉnh có 58 dự án đầu tư phát triển du lịch được cấp phép, với tổng vốn đầu tư hơn 51.300 tỉ đồng.
  • Trong đó, 20 dự án đã hoàn thành hoặc hoàn thành từng phần và đi vào hoạt động, với tổng vốn đầu tư hơn 13.500 tỉ đồng và 38 dự án đang triển khai, với tổng số vốn đầu tư hơn 37,7 tỉ đồng.
  • Năm 2023, dự kiến có 19 khách sạn đi vào hoạt động, trong đó có 6 khách sạn 4 sao, tổng số phòng tăng hơn 1.600 phòng.

Nguồn tổng hợp